Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 25/01/2021, 06:53 pm |

Xôn xao kẻ giả danh thầy chùa ăn thịt chó, nuốt sống 20 trứng vịt lộn ‘Thích Tâm Phúc’


Ông Nguyễn Minh Phúc, ‘Thích Tâm Phúc’ được xác nhận là sư giả, không phải tu sĩ.‘

Danh xưng Thích Tâm Phúc là do người này tự đặt, tự xuống tóc và không phải là tu sĩ của Phật Giáo’ – đó là khẳng định Thượng tọa Thích Chân Tính, trụ trì chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn, TP.HCM).



Lạ lùng từ ‘một ngôi chùa’ tiếp nhận các loại thịt động vật.



Nhiều ngày qua mạng xã hội trước sự việc một ngôi chùa nhận thịt sống ở xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM tiếp nhận các loại thịt động vật: heo, cá, gà, vịt, thịt bò, trâu, dê, cá sấu, hổ, sư tử, rùa,…



Thông tin về ngôi chùa kỳ lạ nói trên đã gây nhiều ý kiến trái chiều, đa số ý kiến đều cho rằng người ‘tu hành’ tại ngôi chùa này chắc chắn không pahir là tu sĩ Phật giáo hoặc không bình thường.



Theo tin từ báo Kiến thức online, chiều 24/12 PV đã có mặt tại địa chỉ ‘ngôi chùa’ nói trên tọa lạc ở vùng quê ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Ngay cổng vào được bày trí rát nhiều tượng Phật, thần tài, ông địa… không theo một trình tự nào như những ngôi chùa khác. Khu vực cổng chùa được gắn biển ‘ Liên hiệp hội từ thiện quốc tế – Chùa Hoằng Pháp Trung ương’.



Thầy chùa này và đệ tử ruột của ông có rất nhiều video và phát ngôn quái đãng trên MXH, youtube.



Bên trong chùa chỉ có một phụ nữ lớn tuổi, mặc y áo, đội mũ… của người tu hành.


Người phụ nữ này cho biết trụ trì chùa ‘Đại đức Thích Tâm Phúc’, là con trai của bà. Tuy nhiên, người phụ nữ này thông tin rằng thầy Phúc đã đi công tác nước ngoài, nhiều tháng sau mới về.


Theo ghi nhận của PV, ngay khu vực chánh điện thờ các vị Phật cũng như xung quanh ngôi chùa, nhiều giấy tờ A4 được ghi khá rõ về chi tiết về việc chùa nhận tất cả các loại thịt động vật.


‘Mấy ngày qua, thông tin chùa nhận thịt chó, cá sấu, hổ,…xuất hiện dày đặc trên MXH gây xôn xao dư luận. Ngày nào cũng có rất đông các Youtube khắp nơi về đây quay phim, phỏng vấn người trong chùa cũng như người dân xung quanh, một người dân ấp Láng Cát chia sẻ sự thật về ông Nguyễn Minh Phúc ‘Thích Tâm Phúc.


Danh xưng Thích Tâm Phúc là do người này tự đặt, tự xuống tóc và không phải là tu sĩ của Phật giáo – đó là khẳng định Thượng tọa Thích Chân Tính, trụ trì chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn, TP.HCM). Trụ trì Thích Chân Tính trụ trì chùa Hoằng Pháp, Hóc Môn, TP.HCM Nguyễn Minh Phúc tự in danh thiếp xưng là ‘Đại đức Thích Tâm Phúc’, trụ trì chùa Hoằng Pháp Trung ương.


Thượng tọa Thích Chân Tính cho biết, trước đây Nguyễn Minh Phúc (ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) đến xin ở lại chùa để có điều kiện theo học đại học. Xét thấy hoàn cảnh của thanh niên này nghèo khó nên trụ trì chùa đã nhận nuôi Phúc ăn học, đặt pháp danh là Tịnh Phúc.


Thế nhưng chỉ vài năm sau, Phúc tự ý rời chùa, sau đó tự xuống tóc, in danh thiếp tự phong mình là ‘Đại đức Thích Tâm Phúc’, trụ trì chùa Hoằng Pháp. Biết được sự việc, chùa Hoằng Pháp đã lên tiếng thì người này bày tỏ sự sám hối, đồng thời hứa sẽ không tái phạm.


‘Tuy nhiên sau đó, chúng tôi được biết người này vẫn tiếp tục phong mình Đại đức Thích Tâm Phúc, trụ trì chùa Hoằng Pháp Trugn ương. Ngoài ra, người này còn thông tin rằng từng xuất gia tại chua Hoằng Pháp là sai sự thật. Việc sai phạm như thế nào thì chính quyền, Giáo hội Phật giáo mới có thẩm quyền làm rõ, xử lý’, Thượng tọa Thích Chân Tính chia sẻ.


Liên quan đến việc người tu hành và ngay tại cửa Phật lại thông tin nhận tát cả các loại thịt động vật chó, hổ, sư tử,… Thượng tọa Thích Chân Tính khẳng định: ‘ Bình thường không ai làm như vậy, đã làm như vậy là không bình thường’.



« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 NET.NET.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "NET.NET.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam