Hotline: 0989.989.989    |   Liên hệ        
| 10/06/2021, 11:33 am |

Chủ tịch TP.HCM: Quyết định của Đồng Nai là kiểu 'ngăn sông cấm chợ'


Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai cách ly 21 ngày người về từ TP.HCM là kiểu “ngăn sông cấm chợ”.



Đồng Nai ra thông báo từ 0h ngày 5/6 người dân đi từ vùng dịch TP.HCM phải cách ly 21 ngày. Các chốt kiểm dịch tại cửa ngõ tích cực kiểm soát theo xác suất người từ vùng dịch trở về địa bàn Đồng Nai.


Trao đổi lại với ý kiến của đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, quyết định “cách ly 21 ngày” của UBND tỉnh Đồng Nai quá đột ngột, tạo sự lúng túng, bị động cho các doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh.


“Quyết định theo kiểu ngăn sông cấm chợ là chuyện không thể chấp nhận được. Ngay khi quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai ban hành, Phó Chủ tịch UBNd TP.HCM Dương Anh Đức cũng đã có báo cáo với tôi”, Chủ tịch TP.HCM nói.


Ông Phong cho biết thời điểm đó đã đề nghị Phó Chủ tịch TP có văn bản trao đổi với UBND tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, báo cáo với Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, người được giao phụ trách công tác phòng, chống dịch ở phía Nam.


Sau đó Phó Thủ tướng cũng có ý kiến chỉ đạo, đề xuất với Chính phủ và Trưởng ban phòng, chống dịch Covid-19 để có chỉ đạo với cả các địa phương khác chứ không chỉ riêng tỉnh Đồng Nai.


Trước đó, có kiến nghị về vấn đề này, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM Chu Tiến Dũng cho rằng, việc ban hành quy định phòng, chống dịch vừa qua của UBND tỉnh Đồng Nai là bài học, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.


“Mỗi khi địa phương ban hành các quy định về phòng, chống dịch liên quan đến doanh nghiệp thì cần có sự trao đổi giữa các địa phương với nhau. Thống nhất trước khi quyết định, đồng thời nếu có thể thì cần dành cho doanh nghiệp thời gian để có sự chuẩn bị, tránh bị động”, ông Dũng nói.


Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 04/06, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc số 6180 về việc thực hiện cách ly người về hoặc đến từ TP.HCM. Văn bản yêu cầu từ 0h ngày 5/6, tất cả những người từ TP.HCM về hoặc đến tỉnh Đồng Nai sẽ phải cách ly y tế 21 ngày tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú (có thu phí) trên địa bàn tỉnh, tính từ ngày rời TP. HCM. Đồng thời, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 đối với người thuộc diện cách ly. Phí cách ly tại cơ sở lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm do đối tượng cách ly trả.


Cũng theo văn bản này, Đồng Nai yêu cầu người về hoặc đến từ TP.HCM liên hệ khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cách ly y tế theo quy định. Trường hợp không khai báo, không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định.


Viết bài: Hồ Văn - Quảng Định

Nguồn tin: Vietnamnet.vn

« Quay lại

BÌNH LUẬN




© Copyright 2020 NET.NET.vn, All right reserved
® Organize Vietnam Media & Trade Event
© Ghi rõ nguồn "NET.NET.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.
® Cơ quan chủ quản: Tổ chức sự kiện và truyền thông Việt Nam